vn2.7msport

"Chúng tôi tôn trọng Arsenal, đó là CLB tuyệt vời và Arteta là một phần của gia đình tôi", Pochettin vaoroi tv

【vaoroi tv】Pochettino: 'Arteta biến Arsenal thành ứng viên cho mọi danh hiệu'

"Chúng tôi tôn trọng Arsenal,ếnArsenalthànhứngviênchomọidanhhiệvaoroi tv đó là CLB tuyệt vời và Arteta là một phần của gia đình tôi", Pochettino nói hôm 20/10 trong buổi họp báo trước trận. "Trận đấu tới sẽ thật khó khăn vì Arsenal đang làm rất tốt. Họ là ứng cử viên cho mọi danh hiệu, không chỉ Ngoại hạng Anh, mà cả Champions League. Nhưng chúng tôi tự tin sẽ cống hiến hết mình và có trận đấu hay".

Pochettino, 51 tuổi, lớn hơn Arteta 10 tuổi và từng thi đấu cùng nhau tại PSG mùa 2001-2002. Khi đó, Arteta vẫn là cầu thủ trẻ thuộc đội B của Barcelona và khoác áo PSG theo diện cho mượn, còn Pochettino chuyển tới Paris từ Espanyol.

"Những kỷ niệm tuyệt vời. Chúng tôi chia sẻ những giá trị và niềm đam mê bóng đá", Pochettino nhớ lại. "Chúng tôi cùng nhau đến Paris, ở cùng phòng tại khách sạn và sau đó sống gần nhau. Đó là hành trình tuyệt vời. Tôi không ngạc nhiên bởi Arteta có tố chất làm HLV từ khi 17 tuổi. Cậu ấy rất giỏi trong cách nhìn bóng đá và có thể trở thành một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới".

Pochettino (giữa) thân thiện với Arteta (trái) thời cả hai còn cùng khoác áo PSG mùa 2001-2002. Ảnh: Offside

Pochettino (giữa) thân thiện với Arteta (trái) thời cả hai còn cùng khoác áo PSG mùa 2001-2002. Ảnh: Offside

Kế nhiệm Unai Emery từ tháng 12/2019, Arteta giúp Arsenal đoạt Cup FA và Siêu Cup Anh vài tháng sau đó. HLV Tây Ban Nha giúp "Pháo thủ" thăng tiến mạnh mẽ, giành ngôi Á quân Ngoại hạng Anh mùa trước rồi thắng Man City trong trận Siêu Cup Anh 2023.

Pochettino ca ngợi Arteta giúp Arsenal tiến bộ không ngừng sau khởi đầu khó khăn, khi nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo. HLV Argentina thừa nhận kỳ lạ khi đối đầu đồng đội cũ trên cương vị mới, nhưng khẳng định Chelsea sẽ ra sân với mục tiêu giành ba điểm.

Trước quãng nghỉ quốc tế, Chelsea thắng 4-1 trên sân Turf Moor của Burnley ở vòng tám Ngoại hạng Anh hôm 7/10. Lần thứ hai trong năm "The Blues" thắng ba trận liên tiếp, sau khi hạ Brighton 1-0 ở vòng ba Cup Liên đoàn và Fulham 2-0 tại Ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu Chelsea ghi nhiều hơn ba bàn trong một trận chính thức kể từ khi đè bẹp Southampton 6-0 tại Ngoại hạng Anh hồi tháng 4/2022, và cũng là lần đầu họ bước vào quãng nghỉ quốc tế với chiến thắng sau 19 tháng.

Pochettino tiếc nuối khi Chelsea đứt mạch thăng hoa bởi quãng nghỉ tập trung đội tuyển và muốn các học trò nhanh chóng tìm lại phong độ cao nhất. HLV 51 tuổi cho biết các học trò cải thiện tâm lý và đang có tâm trạng hưng phấn hơn nhiều so với vài tháng trước, khi Chelsea trải qua mùa giải đầu tiên đầy biến động dưới quyền sở hữu của tỷ phú Todd Boehly và chỉ cán đích thứ 12 Ngoại hạng Anh.

Pochettino trên sân tập Cobham của Chelsea ngày 20/10. Ảnh: X / chelseafc

Pochettino trên sân tập Cobham của Chelsea ngày 20/10. Ảnh: X / chelseafc

Pochettino tiết lộ đội trưởng Reece James không gặp vấn đề trong việc hồi phục chấn thương và sẽ quyết định khả năng ra sân của hậu vệ Anh trước giờ bóng lăn. Bộ đôi Enzo Fernandez, Moises Caicedo sẵn sàng thi đấu, Axel Disasi, Nicolas Jackson, Benoit Badiashile để ngỏ khả năng ra sân, còn Armando Broja vắng mặt vì vấn đề đầu gối. Ngoài ra, Chelsea còn vắng Carney Chukwuemeka, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Cole Palmer, Romeo Lavia, Wesley Fofana và Christopher Nkunku vì chấn thương.

"Không phải lúc nào cũng do đen đủi", Pochettino nói về tình hình chấn thương của Chelsea. "Đôi khi đó là về thể trạng và lịch sử chấn thương của các cầu thủ. Chelsea rất chuyên nghiệp và cố gắng mang đến những phương pháp, công cụ tốt nhất để các cầu thủ trở nên mạnh mẽ và cảm thấy thoải mái. Tình hình chấn thương của đội sẽ khả quan hơn theo thời gian. Đây là đội ngũ mới, trẻ trung".

Hồng Duy

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap